Trưng bày thời trang “Thấy/Thấu" - Một trưng bày biểu đạt giao thoa giữa ngôn ngữ nghệ thuật và thân - tâm - trí con người.
Bộ sưu tập “Thấy/Thấu" lấy cảm hứng mạnh mẽ từ quá trình chuyển đổi từ liên văn hóa đến xuyên văn hóa để khám phá ranh giới nơi con người lang thang trong thế giới nội tâm, suy ngẫm về chính mình. Bộ sưu tập bao gồm 20+ thiết kế thời trang, 4+ phụ kiện điêu khắc thủ công cùng với 4 tác phẩm sắp đặt. “Thấy/Thấu" thể hiện sự đối thoại linh hoạt từ quá khứ đến hiện tại thông qua nghệ thuật, thủ công và thời trang.
Căn phòng “Thấy/Thấu", một lối tự do nơi con người nung nấu và biểu đạt sức mạnh tinh thần đang ẩn chứa. Dự án thiết lập một căn phòng được chuyển hoá thành một thiên đường sâu thẳm trong con người bởi bóng chiếu, ánh sáng và những hình hoạ biểu tượng. Một thế giới chuyển động lấp ló, vụt nhanh, nơi mọi người thường bỏ quên chiều sâu của sự bình yên thường ngày. Căn phòng “Thấy/Thấu" mang lại nhận thức vượt xa tầm nhìn thông thường.
Trình diễn “Thấy/Thấu", cuộc đối ngẫu trực tiếp của cơ thể vật lý và chuyển động hình thể khi con mắt nội tại dần tỉnh thức. Một cơ thể sẽ dẫn dắt khán giả đi xuyên qua các quãng thời gian, dứt khoát và nhịp nhàng, trắng và đen, từ không gian thực đến nội tâm. Chuyển động “Thấy/Thấu" sẽ xóa bỏ hoàn toàn mọi ranh giới văn hóa, ranh giới vật chất đến tinh thần, từ cơ thể sống đến cơ thể tâm trí.
Giám đốc Nghệ thuật
Nghệ sĩ thị giác
Đặng Văn Phúc sinh ra ở Việt Nam và đến Đan Mạch vào năm 1981. Ngày nay, anh sử dụng bối cảnh này trong công việc đa dạng của mình với tư cách là một nghệ sĩ, nơi anh khám phá các chủ đề như bản sắc, sự thuộc về, bản chất con người và sự gắn kết của cộng đồng. Là một người hỗ trợ văn hóa, anh ấy tạo ra những kết nối mới giữa nghệ thuật, thiết kế và văn hóa. Anh đã triển lãm cả ở Đan Mạch và nước ngoài: Na Uy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Mỹ, Việt Nam, Campuchia.
Anh đã làm việc với đường kẻ đen và chỉ sử dụng sơn đen trong các bức tranh tường và tranh vẽ của mình. Đường màu đen có thể được coi là sự giải thích về những cái bóng trong cuộc sống, trong một cái bóng là quá khứ, hiện tại và tương lai. Công việc của anh ấy là sự kết hợp giữa hội họa và thiết kế. Anh khắc họa tình trạng, cảm xúc và thiên nhiên của con người thông qua truyện ngụ ngôn bằng hình ảnh, tìm kiếm sự cân bằng giữa trừu tượng và hình ảnh.
Giám đốc Sáng tạo Thời trang
Nhà sáng lập thương hiệu
MONIQ Studio
Doãn Anh Thư thuộc thế hệ 9x, bắt đầu thiết kế và điều hành nhãn hiệu thời trang độc lập MONIQ trong vòng 10 năm kể từ khi học thiết kế và kinh doanh thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London từ năm 2009.
Bước chân đầu tiên của cô vào thế giới thời trang với bộ sưu tập và show thời trang đầu tiên “22” vào năm 2012.
Từ năm 2017, Thư có cơ hội đi du lịch khắp Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Âu trong 6 năm để khám phá cơ hội tìm kiếm chất liệu và nguồn cảm hứng mới cho các bộ sưu tập MONIQ. Cô ấy làm việc với nhiều chất liệu khác nhau nhưng lấy cảm hứng nhiều nhất từ lụa và thổ cẩm của Việt Nam và Đông Nam Á - văn hóa, nghệ thuật và phong cách sống là nguồn cảm hứng lớn cho các bộ sưu tập thời trang của cô.
Các sản phẩm của MONIQ đã được giới thiệu tại các cửa hàng ý tưởng (concept store) và các triển lãm thương mại ở Tokyo, Thái Lan, Singapore, Paris, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Thông qua sự biểu đạt linh hoạt giữa ngôn ngữ Thời trang - Nghệ thuật Thị giác - Trình diễn, trưng bày “Thấy/Thấu" đưa ra diễn giải của một tầm nhìn, nguồn năng lượng của những con mắt thấu suốt, qua đó kết nối sức mạnh giữa thân - tâm - trí, dẫn dắt, vươn chạm đến sự bình yên và cân bằng bên trong con người.